7 xu hướng thống trị thế giới thời trang 2021

7 xu hướng thống trị thế giới thời trang 2021

Cùng ENVY điểm qua 7 xu hướng đã - đang và sẽ tạo nên lịch sử của thế giới thời trang nàng nhé. “Bỏ túi” liền vài phong cách hợp gu nhất để dùng cho những dịp cần thiết nàng nha! 

  1. Cottagecore - Nhịp thở bình dị chốn thôn quê

Lấy cảm hứng từ cuộc sống đồng quê mộc mạc, những tín đồ cottagecore thường xuất hiện với khung cảnh yên bình như thiên nhiên, vườn tược, bếp núc hay những ngôi nhà nhỏ. Trang phục cottagecore thường có màu sắc vừa phải như tím lavender, xanh lá trà, nâu, be… với những họa tiết “tự nhiên” như cây cỏ, hoa nhí hoặc các thiết kế phồng cổ điển. 


Ảnh: @aclotheshorse



Không chỉ là thời trang, trào lưu này còn nhắc nhở con người về việc nuôi dưỡng tâm hồn và tận hưởng cuộc sống một cách thực thụ. 

    2. vintage - Hơi thở quá khứ trong dòng chảy hiện đại

Những thiết kế cổ điển một lần nữa được tôn vinh nhớ sự bí ẩn và cao quý mà chúng mang lại. Đặc trưng của vintage là các thiết kế graphic, denim, hoa văn... cổ điển với các tone màu trầm như xanh đen, nâu, be… Các tín đồ vintage thường xuất hiện với background “ngày ấy” nhằm làm tăng tính hoài niệm cho tổng thể. 




    3. retro - tưởng cũ mà không hề cũ

Trong khi Vintage là bản tái hiện gần như nguyên vẹn của lịch sử, Retro lại tạo hơi hướng mới mẻ bằng việc hòa trộn nét hiện đại vào các thiết kế xưa cũ. Do vậy, các thiết kế Retro thường có màu sắc nổi bật và đa dạng hơn. Các concept Thanh xuân chính là cả một nghệ thuật phối màu retro. 



    4. Bohemian - Khi sự phóng khoáng lên ngôi và những quy chuẩn bị quên lãng.

Là một phong cách lấy cảm hứng từ người dân du mục, Bohemian (Boho) tạo điểm nhấn với các chi tiết hoang dã và tự do như thổ cẩm, tua ban, hoa lá, đan dệt.. với tone màu của đất như đỏ tía, nâu, denim, xanh lá… Khi là một tín đồ Boho, hãy quên đi mọi quy chuẩn của thời trang để trở thành phiên bản phóng khoáng và tự do nhất của chính mình.




    5. Minimalism - Less is more

Phong cách minimalism chuộng những đường cắt cơ bản với những tone màu đơn giản và thậm chí là đơn sắc nhất. Sự tối giản bao trùm họa tiết, màu sắc lẫn kiểu dáng khi bạn là tín đồ minimalism.



    6. maximalism - Sân chơi của những kẻ “lập dị”

Đối lập với sự an toàn của Minimalism, những set đồ maximalism là sự kết hợp cầu kỳ của vô số họa tiết và kiểu dáng. Có 3 cấp độ: 

  • mức 1: 1 item có họa tiết & 1 item trơn
  • mức 2 - print on print: 2 item có họa tiết gần gũi 
  • mức 3: trang phục sặc sỡ, phụ kiện bắt mắt.


(Ảnh: Styledumonde)



Ranh giới giữa nghệ thuật và lố lăng chưa bao giờ mỏng manh hơn khi nói về maximalism, vì vậy nó đòi hỏi sự táo bạo lẫn tinh tế trong cách phối.

    7. street wear - đường phố bụi bặm lại là nơi dễ hít thở nhất

Đó là khi bạn xuất hiện trên phố với những set đồ tự do, bụi bặm và thoải mái. Chúng thường là là hoodie, áo thun, quần jeans, nón, áo khoác và giày thể thao hoặc các loại boot da. Đây là phong cách cực thịnh với giới trẻ vì độ chất và tự do của nó.



Chúng ta đã cùng đi qua 7 phong cách được lăng-xê nhiều nhất 2020 và vẫn sẽ tiếp tục được ưu ái trong tương lai gần. Đừng quên mua sắm với ENVY nàng nhé! Những set đồ hợp mốt nhất vẫn đợi nàng tới đón đấy. Come ToGetHer ngay nào! 

 

Đang xem: 7 xu hướng thống trị thế giới thời trang 2021

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng