Cách bảo quản quần áo len luôn như mới

Cách bảo quản quần áo len luôn như mới

Đông sang cũng là lúc tủ đồ của nàng dần được bổ sung thêm những chiếc áo len, khoác len hay chân váy len,... để dễ dàng mix & match hợp mùa. Đồng thời, quần áo len cũng giúp nàng  giữ ấm cơ thể rất tốt. Tuy nhiên, mùa lạnh ở Việt Nam không kéo dài và những items len lại chỉ phù hợp với tiết trời se se lạnh mà thôi. Bởi vậy, nàng cần biết cách bảo quản quần áo len để  lưu giữ chúng lâu hơn và có thể sử dụng cho mùa lạnh tiếp theo. Cùng ENVY điểm qua một vài lưu ý nhỏ dưới đây để thu thập thêm cách bảo quản quần áo len thật tốt nhé!


1. Cất giữ quần áo len    

Một trong những điểm đáng chú ý đầu tiên trong việc bảo quản quần áo len đó chính là cách cất giữ chúng. Để quần áo len luôn giữ được form dáng, bạn nên xếp chúng một cách ngay ngắn thay vì treo lên móc. Việc treo đồ len bằng móc trong một thời gian dài sẽ khiến chúng dễ bị biến dạng, dãn rộng hơn so với kích thước ban đầu. Đặc biệt, đối với những chiếc áo khoác len to, dày, bạn cũng nên gấp lại gọn gàng và đặt chúng trong những ngăn tủ riêng, rộng rãi để tránh bị nhăn. 


2. Xử lý tình trạng xù lông   

Xù lông là một tình trạng rất thường xảy ra đối với chất vải len. Để khắc phục tình trạng này bạn có thể áp dụng ngay một vài mẹo nhỏ sau tại nhà nhé: 

  • Cách 1: Sử dụng dao lam    

Dao lam hẳn là vật dụng khá quen thuộc với nàng phải không nào? Bạn có thể dùng vật dụng quen thuộc này để lấy đi những phần lông xù xấu xí. Trước tiên, bạn cần trải phẳng phần đồ len bị xù lông ra. Sau đó nhẹ nhàng dùng dao lam gạt đi những phần lông xù theo hướng len đan. Lưu ý, với cách làm này bạn nên nhẹ nhàng và cẩn thận trong lúc thực hiện để tránh làm rách chiếc áo nhé!  

  • Cách 2: Sử dụng chiếc lược nhỏ    

Sử dụng chiếc lược nhỏ với răng khít chải theo chiều dệt của chiếc áo len cũng là cách hiệu quả để lấy những cục lông xù trên bề mặt vải! Cách này khá dễ thực hiện và không mất nhiều thời gian đâu nàng nhé!   

3. Cách giặt đồ len   

Khi giặt đồ len bạn cần khéo léo để chúng không bị dãn vải và phai màu nhanh chóng. Giặt tay được xem là lựa chọn ưu tiên đối với quần áo len. Để tránh đồ len không bị co rút, bạn hãy ngâm chúng trong nước ấm (không quá 30 độ C) trong vòng 30 phút. Sau đó giặt lại bằng xà bông nhẹ nhàng. Đặc biệt, đối với vải len bạn không nên vắt mạnh tay, chỉ nên bóp nhẹ cho bớt nước. Ngoài ra, bạn có thể cuộn đồ len lại trong một chiếc khăn, bóp nhẹ để thấm hết nước và phơi khô quần áo ở nơi thoáng mát.  

4. Xử lý vết ố bẩn trên quần áo như thế nào?  

Những vết ố bẩn khiến quần áo của bạn trở nên xấu xí và rất khó để loại bỏ. Đặc biệt, đối với chất vải len, khi dính phải những vết ố bẩn cứng đầu lại càng khó xử lý hơn. Để làm sạch quần áo len từ những vết ố bẩn, bạn nên dùng vải thấm hoặc khăn lông dày cùng chút nước giặt để thoa đều và chà nhẹ lên vùng bị bẩn. Tuyệt đối không dùng bàn chải chà mạnh sẽ dễ làm hư vải, ngoài ra còn khiến vết ố loang to hơn, thấm sâu vào sợi vải. Nếu bạn đã thử làm sạch vết bẩn tại nhà mà không thành công thì có thể mang ra tiệm giặt khô để nhờ xử lý nhé! 


Vậy là ENVY đã vừa bật mí cho chị em những mẹo hay để bảo quản quần áo len của mình bền lâu hơn. Chúc các nàng thành công!  Và cũng đừng quên ghé website, fanpage ENVY để săn đón thêm thật nhiều items chất cho ngày đông nhé chị em!  

Đang xem: Cách bảo quản quần áo len luôn như mới

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng