Săn ngay bí quyết giặt quần áo không ra màu

Săn ngay bí quyết giặt quần áo không ra màu

Quần áo vừa mua về, màu sắc tươi tắn nhưng chỉ sau vài lần giặt, chúng bị ra màu và thế là không còn giữ được màu sắc ưng ý như lúc mới mua. Việc ra màu khi giặt  khiến quần/ áo của bạn nhìn nhanh cũ hơn. Và đôi khi, chính màu của những chiếc áo/ quần này sẽ bị lem qua những chiếc áo/ quần khác. Để tránh những rắc rối từ em áo/ quần dễ ra màu khi giặt, hãy xem ngay những mẹo nhỏ dưới đây cùng ENVY nhé!   

1. Đối với quần áo mới mua

Quần áo mới rất dễ bị ra màu khi giặt những nước đầu tiên. Do vậy, bạn hãy thử ngâm quần áo với nước giấm pha loãng qua đêm và giặt lại bằng nước sạch sau đó. 

Đặc biệt, với những chất vải dễ phai màu, bạn nên sử dụng thật ít bột giặt, pha loãng để sử dụng. Ngoài ra, bạn cũng có thể giặt với dầu gội đầu để hạn chế việc sử dụng chất tẩy quá mạnh trên bề mặt vải.   

Một trong những mẹo giữ màu lâu hơn đối với quần áo mới đó là ngâm chúng với nước lá trầu. Bạn chỉ cần vò lá trầu không vào thau nước, khoảng 5 - 10 phút sau vớt ra và ngâm quần áo vào. Sau khoảng 1 giờ đồng hồ, bạn có thể mang quần áo đi phơi mà không cần xả lại.   

2. Quần áo đã mặc nhiều lần

Nếu đã mặc nhiều lần nhưng quần/ áo của bạn vẫn bị ra màu mỗi khi giặt thì trước tiên bạn nên tách chúng ra và giặt riêng để tránh làm lem màu cho những em áo quần khác. Khi giặt, bạn nên vò nhẹ nhàng và vắt khô ngay. Hạn chế không giặt với xà phòng và ngâm quá lâu vì sẽ làm chúng ra màu nhiều hơn. 

3. Đối với vải Jeans

Cách giặt quần Jeans mới không ra màu là thắc mắc của khá nhiều bạn trẻ. Quần Jeans là một trong những chất liệu dễ bị ra màu khi giặt, nhất là những lần giặt đầu. 

Một trong những mẹo nhỏ giúp hạn chế việc ra màu của những em Jeans mới đó là: Khi mới mua về, bạn hãy cho áo/ quần Jeans của mình vào ngăn đông tủ lạnh, để qua đêm rồi sáng hôm sau mới đem đi giặt. Khi giặt lần đầu, bạn không nên giặt bằng xà phòng. Và đặc biệt, không nên dùng những loại bàn chải lông cứng để chà xát lên đồ Jeans. Bạn chỉ nên vò nhẹ nhàng để giữ chúng bền màu và kéo dài tuổi thọ của Jeans lâu hơn.   


4. Đối với vải bông, len

Để giữ quần áo chất vải bông hay sợi len không bị ra màu khi giặt, hãy ngâm chúng trong nước muối khoảng 10 - 15 phút trước bạn nhé! Ngoài ra, nước giấm pha loãng cũng là một trong những “vị cứu tinh” cho những em áo vải bông hay sợi len dễ ra màu khi giặt. Khi sử dụng giấm, quần áo của bạn sẽ giữ màu tốt hơn, luôn tươi tắn và sáng như mới.   

Trên đây là những tip nhỏ giúp bạn giặt đồ mà chẳng cần lo ngại chúng sẽ bị ra màu quá nhiều nữa, giữ màu sắc quần áo luôn được tươi tắn và bền bỉ với thời gian. ENVY chúc bạn thành công nhé!     

 


 

Đang xem: Săn ngay bí quyết giặt quần áo không ra màu

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng