Bỏ túi 5 nguyên tắc phối màu trang phục "chuẩn mắt"

Bỏ túi 5 nguyên tắc phối màu trang phục

Nàng biết không? Màu sắc tạo nên những ấn tượng đầu tiên và là yếu tố quyết định “kết quả cuộc chơi” của set đồ nàng đang mặc đấy! Cùng ENVY khám phá ngay bí kíp phối màu “chuẩn mắt” để luôn ghi điểm với thế giới nhé. Let’s go!

1. Phối các màu đối lập trên bánh xe màu sắc

Các gam màu đối lập trên bánh xe màu sắc mang lại sự tương phản và nổi bật cho tổng thể nhưng không hề bị lố. Ví dụ: Đỏ & Xanh da trời, Vàng & Xanh tím, Xanh & Hồng… là những cách phối màu rất được các bạn trẻ ưa chuộng. 


Bánh xe màu sắc (Nguồn: Pinterest)


Xanh - Hồng & Trắng - Đen là những cặp màu đối lập được diện phổ biến




Cách phối màu này siêu hợp khi ta muốn có sự năng động, cá tính và chút gì đó nổi bật nữa nhé!

2. Màu gần kề/đơn sắc: hài hòa

Ngược với sự nổi bật của những tone màu đối lập, những màu gần kề/tương tự nhau mang lại sự hài hòa và tinh tế cho người mặc. Ví dụ: Trắng - Kem, Xanh - Xanh nhạt, Nâu - Đen… Bởi dĩ hai màu gần kề có tính chất tương tự nhau, do đó khi đi chung với nhau sẽ không bao giờ “lạc quẻ”.


Một sự kết hợp nhẹ nhàng giữa Xanh - Xanh & Vàng

Cặp đôi Trắng - Kem sang trọng & tinh tế

Đây là một trong những cách phối màu an toàn nhất nhưng vẫn tránh được sự đơn điệu cho những nàng thích sự đơn giản!

3. Màu nóng & màu lạnh

Màu nóng tràn đầy năng lượng còn màu lạnh thì trầm tĩnh, mát mắt. Vậy điều rút ra ở đây là gì? Hãy diện màu nóng cho những ngày cần nhiều năng lượng và màu lạnh cho những ngày thư giãn hoặc muốn chút gì đó nhẹ nhàng. 

Màu nóng - Màu lạnh (Nguồn: Pinterest)


Set sơ mi với tone Xanh đậu/Trắng siêu dịu & mát mắt


Và tràn đầy năng lượng với sơ mi caro tone Vàng nghệ

Còn nếu nàng muốn kết hợp giữa 2 loại màu này? Hoàn toàn ổn nàng nhé. Ví dụ: 3 màu ghi - hồng pastel - trắng sẽ cho ra một set đồ siêu dịu nhẹ và thanh lịch. Hoặc diện bộ 3 kem - xanh lá - vàng vào mùa thu sẽ cho nàng một set đồ Thu Đông siêu ấn tượng đấy! 

4. Đơn sắc

Cách mix đồ này quá quen thuộc với chúng mình rồi đúng không nào? Cho những ngày chỉ muốn nhanh gọn lẹ & thích sự đơn giản, nàng cứ diện đơn sắc nhé. Đơn sắc nhưng không hề đơn điệu đâu!


Chẳng bao giờ là sai khi con gái chúng mình diện Trắng


5. Không phối quá nhiều màu trừ khi bạn là master

Nguyên tắc cuối cùng: không phối quá nhiều màu cho một set trang phục trừ khi bạn thực sự tự tin về khả năng phối màu của mình. 3 sẽ là giới hạn lí tưởng cho lượng màu trên một bộ trang phục. Nàng nhớ nhé!

Với 5 nguyên tắc trên đây, hy vọng nàng sẽ bỏ túi thêm được nhiều tips hay để diện thật xinh mùa Tết. Đừng quên ghé ENVY để săn ngay những set đồ siêu hot với giá cực yêu nhé! Chúc các nàng luôn xinh đẹp!

Đang xem: Bỏ túi 5 nguyên tắc phối màu trang phục "chuẩn mắt"

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng