Cách chọn trang phục theo dáng người

Cách chọn trang phục theo dáng người

Trang phục không chỉ đẹp bởi thiết kế, màu sắc mà vẻ đẹp của chúng được thể hiện hoàn hảo nhất khi được diện lên người. Người ta vẫn hay nói rằng:” Nhất dáng, nhì da, thứ ba khuôn mặt”. Bởi vậy, vóc dáng chính là một trong những yếu tố đầu tiên để người ta nhận thức được cái đẹp. Tuy nhiên, không phải ai cũng có một vóc dáng ưng ý, chính vì vậy họ thường tự ti với vẻ ngoài của mình. Việc biết cách lựa chọn trang phục phù hợp với dáng người không chỉ giúp bạn tôn dáng mà còn che đi những khuyết điểm của cơ thể. Ngay dưới đây, ENVY sẽ chia sẻ với bạn về cách chọn trang phục theo dáng người nhé!  

Trước tiên, ENVY sẽ bật mí cho bạn một vài đặc điểm để nhận biết các loại vóc dáng!    

Thông thường, vóc dáng được chia theo 5 nhóm: 

  • Dáng quả táo: đặc điểm nhận biết dáng người quả táo chính là vòng eo nhỏ, số đo ngực và mông tương đối bằng nhau, chân thon 
  • Dáng quả lê: những bạn dáng quả lê thường có vai và eo nhỏ, phần hông đùi to hơn  
  • Dáng đồng hồ cát: eo nhỏ, số đo ngực và mông tương đối bằng nhau, chân thon
  • Dáng tam giác ngược: eo nhỏ, phần vai và hông lớn, gần như bằng nhau 
  • Dáng thẳng hay dáng chữ nhật: tay chân thon, phần ngực và hông gần bằng nhau. 

Dù sở hữu bất kì vóc dáng nào, chỉ cần biết cách chọn đồ phù hợp bạn sẽ luôn đẹp và phong cách trong mắt mọi người. 

1. Dáng người quả táo     

Dáng quả táo thường có vòng 1 lớn, do vậy bạn nên chọn những bộ trang phục có thể đánh lạc hướng sự chú ý của người đối diện đến vùng ngực. Sở hữu vòng 1 lớn giúp bạn thêm quyến rũ hơn. Tuy nhiên, nếu chọn đồ không phù hợp, bạn sẽ không thể tôn lên vẻ đẹp hình thể mà đôi khi còn gây phản cảm, thiếu tinh tế.   

Để giảm sự chú ý đến vòng 1, bạn không nên mặc những bộ đồ ôm sát, có nhiều họa tiết cầu kì ở vùng ngực. Thay vào đó, khi diện những chiếc áo sơ mi hay đầm chữ V bạn sẽ quyến rũ nhưng không kém phần thanh lịch.    

   

2. Dáng người quả lê    

Những bạn nữ dáng người quả lê có đường cong cơ thể khá gợi cảm. Để tôn lên lợi thế vòng eo nhỏ nhắn, các nàng nên lựa chọn những trang phục có màu sắc sáng. Những họa tiết như bèo nhún, đính đá cườm,... cũng sẽ làm bạn thêm hoàn hảo hơn đấy.   

Nếu sở hữu phần hông, mông hay đùi quá khổ bạn nên tránh mặc những quần Skinny bó sát, váy ngắn trên đầu gối, chân váy bút chì hay những chiếc quần có quá nhiều chi tiết,... Như vậy bạn sẽ có thể che đi những điểm kém xinh trên cơ thể.  

3. Dáng đồng hồ cát   

Nếu đang sở hữu dáng đồng hồ cát thì bạn là một cô gái rất may mắn đấy. Đây là vóc dáng chuẩn mực, được mọi cô gái ao ước vì dáng không chỉ đẹp mà còn rất dễ mặc đồ. Những trang phục bó sát cơ thể sẽ giúp bạn dễ dàng tôn lên đường cong cơ thể. Đặc biệt, những loại áo có cổ sâu, cổ chữ U hay cổ chữ V đều rất phù hợp với dáng đồng hồ cát, làm phần eo thêm nhỏ gọn, thu hút hơn.   


4. Dáng tam giác ngược   

Điểm nhấn của dáng tam giác ngược chính là phần dưới cơ thể. Để làm bật lên nét đẹp của phần dưới, sự kết hợp giữa áo sơ mi đơn giản, tối màu với cùng quần hoặc chân váy sáng màu là lựa chọn khá hoàn hảo cho nàng đấy. Nếu bạn muốn khoe đôi chân thon thả, nuột nà hãy chọn ngay những chiếc quần Skinny hay chân váy bút chì nhé! Đặc biệt, bạn không nên diện những chiếc quần rộng thùng thình, như vậy vừa không đẹp lại không thể tôn dáng.  

5. Dáng thẳng hay dáng hình chữ nhật   

Những bạn sở hữu dáng người thẳng không có lợi thế về đường cong cơ thể nhưng ngược lại có đôi tay và chân rất thon thả. Chính vì vậy, họ cần chọn những bộ đồ vừa có thể tạo đường cong cơ thể, vừa phô ra được vẻ đẹp của đôi tay và đôi chân hiệu quả.  

Các nàng dáng thẳng nên lựa chọn những chiếc áo, đầm có chi tiết như bèo nhún hay túi ngực,... để làm vòng 1 thêm thu hút hơn. Ngoài ra, những chiếc váy xòe sẽ là lựa chọn giúp bạn cải thiện vòng ba hiệu quả.  


Trên đây là những chia sẻ về cách mặc đồ hợp dáng người từ nhà ENVY. Hy vọng thông qua bài viết bạn sẽ nhiều kinh nghiệm hơn khi lựa chọn quần áo và kết hợp chúng với nhau phù hợp để tôn dáng, che khéo những nhược điểm của cơ thể. 

Theo dõi ENVY liên tục để cập nhật những mẫu thiết kế mới nhất nhé. Nếu có bất kỳ thắc mắc hay cần được tư vấn về sản phẩm, hãy liên hệ chúng tôi ngay qua hotline 090 789 3879. Đội ngũ nhân viên ENVY luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn.  

Đang xem: Cách chọn trang phục theo dáng người

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng